Đây là 3 nguyên lý do đế chế MU tàn lụi

Tin bóng đá - MU đang bước vào những tháng ngày khủng hoảng hơn bao giờ hết. Hết những mâu thuẫn nội bộ rồi đến kết quả bết bát các giải đấu.


Thượng bất chính hạ tất loạn

Cả ba đội bóng gần nhất mà Mourinho từng dẫn dắt đều có những lục đục nội bộ và hai trong số đó đã khiến Người đặc biệt phải mất việc. HLV người Bồ Đào Nha từ một con người được học trò nể phục trở nên một chuyên gia "lèm bèm". Đau đớn ở chỗ, ông không những nổi nóng với truyền thông mà còn đem chuyện thành tích CLB chỉ trích thẳng mặt các học trò.

Đồng ý, tại Man Utd ket qua bong da anh bết bát là do phần lớn các cầu thủ đều có những cái tôi nhất định. Nhưng đến một cầu thủ vốn hiền lành như Anthony Martial cũng phải ca thán thì cách quản quân của Mourinho đang gặp vấn đề thực sự. Và khi "thượng bất chính, hạ tất loạn"!

Di sản mục ruỗng từ thời Sir Alex

Dù muốn dù không, Sir Alex vẫn phải chịu trách nhiệm về sự "lụn bại" của đế chế Man Utd. Trong những năm cuối tại Old Trafford, HLV người Scotland không để lại một bộ khung vững chắc. Thậm chí, những cầu thủ tỏa sáng dưới bàn tay của Sir Alex đơn thuần chỉ ông có thể dùng được. Nhìn sang Arsenal, rõ ràng, những Lacazette hay Aubameyang đã giúp Unai Emery bắt tay vào công việc thuận lợi hơn nhiều.

Xét kĩ thất bại ở ltd anh trước West Ham, hay xa hơn là khởi đầu chậm chạp ở Premier League mùa này, đến từ việc Mourinho không có đủ nhân sự để thi triển lối chơi sở trường. Quỷ đỏ cắm một Romelu Lukaku trong vòng cấm nhưng hai cánh của họ đều không biết tạt. Ashley Young hay Antonio Valencia sau 5 năm vẫn trụ lại sân Old Trafford, và đó chính là di sản mục ruỗng cần phải phế bỏ từ rất lâu rồi.

Ed Woodward thất bại trong các vụ chuyển nhượng

Trong 5 năm thời hậu Sir Alex, Man Utd đã bỏ ra tới 835 triệu USD để chiêu mộ 21 cầu thủ. Chỉ duy nhất một trong số đó tạm xem thành công là Lukaku. Còn lại, đa phần những bản hợp đồng còn lại, hoặc không phù hợp với triết lí của HLV hoặc mất phong độ khủng khiếp khi khoác lên màu áo đỏ.

Sự bất đồng giữa Ed Woodward và Mourinho trong công tác chuyển nhượng cũng là nguyên nhân kéo Man Utd đi xuống. Cách đây hai năm, Ed Woodward đã tạo ra một thương vụ bom tấn khi đưa Pogba về lại sân Old Trafford. Dĩ nhiên, hiệu ứng ngoài sân cỏ mà tiền vệ người Pháp mang lại cho Man Utd là không thể đếm xuể. Song, tính khí thất thường của cầu thủ này đã làm Mourinho khó xử hơn bao giờ hết.

Nếu trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Ed Woodward đem về được Ivan Perisic hay Harry Maguire, Quỷ đỏ đã không thê thảm như hiện tại.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.