Salah đối đầu Suarez ai là kẻ thất thế

Trái bóng Telstar 18 đã chính thức lăn trên những sân cỏ nước Nga. Và cũng rất nhanh, giới hâm mộ túc cầu thế giới được chứng kiến màn đối đầu đáng chú ý. Ai Cập gặp Uruguay hẳn nhiên ko phải là cặp đấu đỉnh cao, nhưng sự hiện diện của 2 cái tên buộc người ta phải chú ý nhiều hơn.

Hơn 2 tuần sau màn đối đầu dở dang với Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah được đặt bên cạnh 1 chân sút danh tiếng khác để so tài – Luis Suarez. Khác với trận đấu cuối cùng ở chung kết Champions League hồi cuối tháng 5, đây lại là trận mở màn của Salah ở wc 2018.

Trận đấu sẽ nói lên nhiều điều về cơ hội của đội bóng Ai Cập ở Vòng Chung Kết lần này, nhưng khi điều đó còn chưa kết luận được thì màn đối đầu giữa Salah và Suarez sẽ được chú ý rất nhiều.

Hẳn Liverpool sẽ là Câu Lạc Bộ cảm thấy tự hào nhất trong những câu chuyện liên quan đến 2 siêu sao này. Suarez là quá khứ, Salah là hiện ở của sân Anfield, với điểm chung là những bàn thắng, là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải ở Premier League.

Nói về 1 sự kết nối nào đó, nếu như Suarez dành danh hiệu cá nhân đó trong mùa giải cuối cùng của anh ở thành phố Cảng (2013/14) thì Salah sở hữu nó ngay trong năm đầu tiên đặt chân đến Anfield.

Giữa họ cũng là sự tương đồng đáng kể trong mùa giải xuất sắc nhất của mình ở Liverpool – với Salah đến thời điểm này thì ít nhất là như vậy. Mùa 2013/14, Suarez ghi 31 bàn/33 trận ra sân ở Premier League, kiến tạo 12 lần. Với Salah, anh ghi 32 bàn trong 36 trận mùa vừa qua, cùng 10 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Nếu định mệnh gắn họ với sự tương đồng như thế thì 1 lúc nào đó, ngôi sao người Ai Cập sẽ hiện diện tại… La Liga.

Nhưng trước câu chuyện của tương lai đó, đêm nay, họ trực tiếp đối đầu nhau trong sự háo hức của ko chỉ người Ai Cập và Uruguay. Có điều, thực tế sở hữu thể kém hấp dẫn hơn mong đợi, dù trên khía cạnh cá nhân, Salah và Suarez là 2 phong cách tấn công hoàn toàn khác nhau. Salah kỹ thuật cá nhân điêu luyện, sở hữu tốc độ, kỹ năng xử lý bóng cùng những cú dứt điểm “khó tưởng tượng. Suarez là kiểu tiền đạo chơi trực diện, tranh chấp trực tiếp và phụ thuộc kinh nghiệm, sự khôn ngoan, tinh quái.

Thứ nhất, theo du doan bong da thì Salah đến với giải đấu năm vừa qua trong điều kiện thể lực chưa đạt 100%. Điều đó xuất phát từ trận chung kết Champions League mà anh phải rời sân sớm vì chấn thương vai. Trận đấu ở Kiev, vì thế, bớt đi nhiều phần đáng xem, kể cả chuyện Salah đối đầu CR7 – cầu thủ chơi ko nổi bật.

Theo tin tức mấy ngày qua, Salah đã sẵn sàng để ra sân, nhưng ai sở hữu thể đảm bảo việc anh toàn tâm toàn ý cho trận đấu? Rõ ràng là Salah sẽ phải chú ý “né” nhiều hơn để tránh tái phát chấn thương hoặc thậm chí là nhận 1 chấn thương khác.

Nên nhớ, Uruguay vốn là đội bóng thi đấu rất quyết liệt. Và khi như Diego Godin, Jose Maria Gimenez – cặp trung vệ cứng của đại diện Nam Mỹ, hiểu rõ điểm yếu của Salah, họ sẵn sàng “quấy nhiễu” cái vai trái chỉ để làm suy yếu sức mạnh lẫn sự tập trung.

Thứ hai, ở phương diện tập thể, nếu Salah là hy vọng số 1 của đội bóng Ai Cập, Suarez lại ko ở tâm thế chịu sự kỳ vọng như thế. Quanh Suarez là những cầu thủ mà chất lượng đã được kiểm chứng ở những giải Vô Địch Quốc Gia hàng đầu châu Âu. Chân sút của Câu Lạc Bộ Barca ko chỉ ở điều kiện thể lực tốt mà còn được Edinson Cavani chia sẻ nhiệm vụ tấn công.

Có thể, cùng Salah, Ai Cập sẽ khác hơn so với trận giao hữu hòa Colombia hay thua Bỉ (0-3) gần đây, nhưng sẽ thật khó để Vua phá lưới Premier League mùa vừa qua vượt Suarez ở trận đấu này.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.